06:13 EST Thứ ba, 11/12/2018 KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2016-2017 | Trường Tiểu học Đức Bồng: Hiệu quả từ phương pháp dạy học VNEN | QUY CHẾ | KÊ HOẠCH NĂM HỌC 2015-2016 | Trường Tiểu học Đức Bồng tổ chức Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” | Lịch công tác tháng 3 năm 2015 | Điều lệ Trường tiểu học | Thông tư 28 về chế dộ làm việc đối với giáo viên | Hướng dẫn nhiệm vụ năm học của sở giáo dục | Tin mới nhận: Bộ GD-ĐT chấn chỉnh việc giáo viên sử dụng nhiều sổ sách | 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 2


Hôm nayHôm nay : 95

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1209

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 354811

LIÊN KẾT NHANH WEBSITE

Trang nhất » Tin Tức » Diễn đàn giáo dục

KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2013-2014

Thứ tư - 11/12/2013 20:47
Kế hoạch năm học 2013-2014
KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2013-2014

KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2013-2014

PHẦN THỨ NHẤT: ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1, Đặc điểm của địa phương:
1.1.Thuận lợi:
- Địa phương là nơi có lợi thế về sản xuất, buôn bán, kinh tế chính trị ổn định, quốc phòng, an ninh đảm bảo. Trình độ dân trí ngày càng cao nên việc quan tâm đến việc học của con cái ngày càng tốt hơn trước rất nhiều.
- Sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương xã Đức Bồng đến sự nghiệp giáo dục nói chung, đến trường tiểu học nói riêng rất tốt, thật sự vào cuộc cùng với nhà trường để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học.
1.2. Khó khăn:
- Địa hình đồi núi khá nhiều, giao thông đi lại khó khăn nên có phần ảnh hưởng đến việc học của các em, khoảng cách từ nhà đến trường của một số học sinh khá xa; đời sống kinh tế của một bộ phận nhân dân còn thấp, một số phụ huynh thật sự chưa quan tâm đến việc học của con cái họ, chưa có trách nhiệm cao trong việc phối hợp giáo dục giữa nhà trường với gia đình còn phó mặc mọi việc cho nhà trường trong việc giáo dục các em.
2. Thực trạng nhà trường:
2.1. Lớp học, học sinh:
- Năm học 2013-2014 Trường tiểu học Đức Bồng có 10 lớp với 228 học sinh; trong đó: Khối 1 có 47 học sinh; Khối 2: 52 học sinh; Khối 3 có 42 học sinh; khối 4 có 31 học sinh; khối 5 có 56 học sinh;
2.2. Cán bộ, giáo viên, công nhân viên:
Có chi bộ Đảng với 16 đảng viên chiếm tỉ lệ 70 %
Trình độ chính trị: Trung cấp: 1 đồng chí
- Tổng số cán bộ, giáo viên, công nhân viên; 23 người
- Trình độ chuyên môn:
+ Cán bộ quản lý: 2 trong đó trình độ Đại học: 2; trình độ trung cấp chính trị: 1
+ Giáo viên: 17 người (13 giáo viên văn hóa và 4 giáo viên đặc thù gồm các môn: Âm nhạc, Mĩ thuật, Thể dục, Ngoại ngữ) Trong đó Đại học 14, cao đẳng 3 (Đ/c Phú, đ/c Đức, Đ/c Lan)
+ Tổng phụ trách đội: 1, trình độ đại học 1
+ Nhân viên hành chính: 3 ( Kế toán; Thư viện, Y tế) Trình độ trung cấp: 3
2.3. Cơ sở vật chất:
- Phòng học: Tổng số 10 phòng, trong đó Cao tầng: 10 phòng
- Phòng chức năng: 1 nhà văn phòng trong đó 1 phòng Hiệu trưởng, 1 phòng phó hiệu trưởng, 1 phòng y tế, 1 phòng họp; 1 phòng Thư viện; 1 phòng Thiết Bị, 1 phòng Đội- truyền thống, 2 phòng Nghệ thuật, 1 phòng Ngoại ngữ, 1 phòng Tin học
- Bàn ghế học sinh: Tổng số:  163 bộ, trong đó đạt chuẩn 163 bộ
- Chỗ ngồi cho học sinh: 326 chỗ  đạt chuẩn 326 chỗ
- Bảng chống lóa  100 % phòng học có bẳng chỗng lóa, Máy chiếu 1 cái, máy in 5 cái, máy vi tính: 14 cái sử dụng tốt
- Tổng diện tích khuôn viên trường; 10400 mét vuông, trong đó diện tích sân chơi 1000 m2, diện tích bãi tập 3000 m2, có đầy đủ công trình vệ sinh và nguồn nước cho sinh hoạt
3. Những thành tích nhà trường năm học qua và những năm gần đây
* Năm học 2012-2013
- Chi bộ; Đạt trong sạch vững mạnh được Đảng Bộ xã tặng giấy khen
- Trường đạt tập thể lao động tiên tiến được Ủy ban nhân dân huyện tặng giấy khen, đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2
- Công đoàn đạt vững mạnh xuất sắc
* Năm học 2011-2012
- Chi bộ; Đạt trong sạch vững mạnh
- Trường đạt tập thể lao động tiên tiến được Ủy ban nhân dân huyện tặng giấy khen
- Công đoàn đạt vững mạnh xuất sắc
4. Những cơ hội và thách thức:
4.1. Những cơ hội:
- Trường tiểu học Đức Bồng nói chung, các cá nhân nói riêng có cơ hội tự khẳng định mình trong guồng máy chung của giáo dục Vũ Quang
- Được các cấp đầu tư hơn về nhân lực, tài lực cho các hoạt động
- Tập thể và cá nhân có cơ hội đăng ký các danh hiệu bậc cao
4.2. Những thách thức:
- Các khoản nợ của trường đang khá nhiều
- Các hoạt động giáo dục và thực hiện nhiệm vụ năm học phải tốt hơn nhiều khi trường đã đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2
- Thực hiện mô hình trường học mới theo mô hình VNEN nhất thiết phải thành công
PHẦN THỨ HAI:
PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
VÀ CÁC BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2013-2014 Trường tiểu học Đức Bồng đã cụ thể hoá kế hoạch hành động vào 10 nhiệm vụ sau:
1. Công tác dạy học và giáo dục học sinh.
1.1. Chỉ tiêu:
- Hạnh kiểm: 228/228 = 100%, Hoàn thành 5 nhiệm vụ của học sinh
- Học lực:    Giỏi: >= 85 em chiếm tỉ lệ: >=37,2%
Khá: >= 90 em, chiếm tỉ lệ: >=39,5%
TB: =< 50 em, chiếm tỉ lệ: =<22%
Yếu: =< 2 em, chiếm tỉ lệ: =<0,9%
- Tỷ lệ học sinh Hoàn thành chương trình tiểu học: 55/55 em đạt 100%
Lên lớp: >=99%
- Học sinh giỏi qua các cuộc thi:
+ Giỏi trường: 35-40 em
+ Giỏi huyện: 30-33 em Trong đó: giao lưu Toán tuổi thơ: 4 em
                                                         Viết chữ đẹp: 20 em - 23 em
                                                         Văn hay chữ tốt: 6 em
+ Giỏi tỉnh; 2-3 em
1.2. Biện pháp:
- Thực hiện nghiêm túc chương trình theo quyết định số 16/2006 của Bộ giáo dục và Đào tạo, và điều chỉnh nội dung dạy học theo công văn 5842/BGDĐT-VP ngày 1/9/2011 và công văn số 7975/BGDĐT-GDTH ngày 10/9/2009.
- Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh
- Thực hiện tốt việc dạy thí điểm theo mô hình trường học mới (VNEN)
- Đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt tổ chuyên môn
- Tổ chức nghiêm túc công tác thao giảng, chuyên đề theo quy định có hiệu quả thiết thực
- Tiếp tục triển khai thực hiện viết đúng, viết đẹp theo mẫu chữ quy định. Khảo sát, phân loại, đánh giá chất lượng học sinh ngay từ đầu năm học; thành lập các đội tuyển, câu lạc bộ ngay trong tháng 9 và có kế hoạch bồi dưỡng, gồm các đội tuyển sau: TDTT và điền kinh; Viết chữ đẹp từ khối 1 đến khối 4; văn hay chữ đẹp khối 5; Câu lạc bộ giao lưu toán tuổi thơ khối 5...
-Chuẩn bị tốt trang thiết bị dạy học, thực hiện làm và sử dụng dạy học có hiệu quả, phát huy việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học
- Tổ chức tốt việc dạy học 2 buổi/ngày ( 9 buổi/tuần) cho tất cả các khối lớp, dạy đúng theo yêu cầu của công văn 1611/SGDĐT-GDTH ngày 21/11/2012 của Sở giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh
- Tổ chức cho học sinh ăn bán trú vào học kì II của năm học khoảng 20 em, tỉ lệ 8,8%
- Thực hiện tốt công tác kiểm tra nội bộ trường học; kiểm tra toàn diện ít nhất 8 đồng chí đạt tỉ lệ 50%, kiểm tra chuyên đề ít nhất 8 lượt
2. Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên:
2.1. Chỉ tiêu:
- 100% Cán bộ Quản lí và giáo viên có trình độ trên chuẩn
- 100% CBGV, CNV không vi phạm kỉ luật lao động, không vi phạm kế hoạch hóa gia đình, không vi phạm đạo đức nhà giáo, không vi phạm quy chế chuyên môn và các quy định khác.
- 100% cán bộ quản lí, giáo viên biết sử  dụng công nghệ thông tin trong quản lí và giảng dạy; trao đổi các thông tin qua mạng intơnet, gmail
- Xếp loại chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Đạt loại khá trở lên ít nhất 77 % ( 13 người) trong đó xếp loại xuất sắc ít nhất 29% (ít nhất 5 người)
- Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng được đánh giá ở mức Xuất sắc theo quy định chuẩn Hiệu trưởng trường tiểu học
- Bồi dưỡng thường xuyên: Có ít nhất 30% xếp loại giỏi, 60% xếp loại khá về bồi dưỡng thường xuyên, không có giáo viên không hoàn thành kế hoạch.
- Có 1 nhân viên đạt cán bộ thư viện giỏi cấp huyện
- 100% giáo viên dạy được toàn cấp; có ít nhất 60% giáo viên đạt danh hiệu dạy giỏi cấp trường ( 11 người) trong đó có ít nhất 30% đạt danh hiệu dạy giỏi cấp huyện trở lên ( ít nhất 6 người, có 1 giáo viên giỏi Tỉnh), không có giáo viên yếu kém về chuyên môn nghiệp vụ
2.2. Biện pháp:
- Đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện từ Chi bộ đảng đến chính quyền và các đoàn thể khác. Giữ vững nề nếp, kỷ cương, kỷ luật  trong nhà trường. tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
- Thực hiện tốt Chỉ thị 40/CT-TW của BCHTW Đảng ngày 16/5/2009 và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và CBQL trong thời kỳ đổi mới.
- Nghiêm túc thực hiện Quyết định 30/2005/QĐ-BGD&ĐT ngày 30/9/2005 của Bộ GD&ĐT, quyết định số 14/2007/QĐ-BGD&ĐT ngày 4/5/2007 quy định về chuẩn nghề nghiệp GVTH và các văn bản của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT về đánh giá xếp loại tay nghề GV và chất lượng học tập của học sinh.
- Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ giáo viên cụ thể, sát thực, chỉ đạo sinh hoạt chuyên môn, tổ, nhóm chuyên môn có chất lượng và hiệu quả. Khuyến khích, tạo điều kiện cho GV tự giác học tập nâng cao chất lượng tay nghề, nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ Tin học bằng nhiều hình thức, tổ chức cho cán bộ giáo viên thực hiện việc nhận các thông tin qua mạng
- Tổ chức kiểm tra đánh giá tay nghề của đội ngũ giáo viên nghiêm túc, chính xác. Bố trí, sắp xếp đội ngũ phù hợp với trình độ, năng lực để huy động sức mạnh của mỗi cá nhân.
- Thực hiện  nghiêm túc luật giáo dục, điều lệ trường tiểu học, pháp lệnh công chức, các văn bản pháp quy trong quá trình chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ. Thực hiện hiệu quả cải cách hành chính, đảm bảo đủ hồ sơ quản lý theo quy định và có tính cập nhật lưu trữ. Thực hiện tốt theo văn bản 889/BGD&ĐT-GDTH ngày 13/3/2006 về đổi mới công tác quản lý và phân quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho Hiệu trưởng.
- Lấy kết quả học tập của học sinh, chỉ tiêu thi đua được giao là tiêu chí đánh giá chất lượng tay nghề đội ngũ. Lấy hiệu quả công việc để đánh giá công việc các bộ phận khác trong nhà trường.
- Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy chế của ngành, của luật lao động. các quy định của nhà trường
- Tăng cường công tác kiểm tra nội bộ, đánh giá đúng người, đúng việc. Thực hiện tốt quy chế dân chủ trong nhà trường. Mọi việc đều tuân theo nguyên tắc: “Cùng biết – cùng bàn – cùng làm – cùng kiểm tra”.
3. Công tác phổ cập giáo dục tiểu học Đúng độ tuổi và tuyển sinh:
3.1. Chỉ tiêu:
- 100 % trẻ 6 tuổi trên địa bàn được vào học lớp 1
- 100 % học sinh ở độ tuổi 11 trên địa bàn Hoàn thành chương trình tiểu học
- 100% học sinh được học 9-10 buổi/tuần
- Tỷ lệ giáo viên: Đạt 1,35 giáo viên/lớp
- Có 100% giáo viên đạt chuẩn trình độ đào tạo
- Có đủ giáo viên đặc thù dạy các môn: Ân nhạc, Mĩ thuật, Tin học, ngoại ngữ, thể dục
- Có đủ phòng học theo yêu cầu, bàn ghế học sinh đúng chuẩn
- Các chỉ tiêu về phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ II đạt vững chắc
3.2. Biện pháp:
- Phối hợp tốt với các cấp học trong toàn xã, các cơ quan đoàn thể ở địa phương huy động hết số học sinh trong độ tuổi đến trường, nâng cao chất lượng giảng dạy, hạn chế học sinh lưu ban, thực hiện dạy học 2 buổi/ngày có kết quả thiết thực
- Tham mưu cho ngành bố trí đầy đủ giáo viên giảng dạy theo quy định, hàng năm mua sắm thêm cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đầy đủ để đảm bảo cho hoạt động dạy học.
4. Công tác giáo dục trẻ khuyết tật, trẻ khó khăn:
4.1. Chỉ tiêu:
- 100% trẻ khuyết tật, trẻ khó khăn được hưởng quyền lợi học tập bình đẳng như những học sinh bình thường khác.
4.2. Biện pháp:
- Huy động và tiếp nhận học sinh khuyết tật, học sinh khó khăn vào học hòa nhập
- Phối hợp chặt chẽ với gia đình, các tổ chức xã hội và các lực lượng cộng đồng để chăm sóc, giáo dục trẻ khuyết tật, trẻ khó khăn,
- Xây dựng kế hoạch hoạt động, bố trí đội ngũ giáo viên hỗ trợ trẻ khuyết tật
- Tạo điều kiện về cơ sở vật chất tiện lợi cho việc giáo dục trẻ khuyết tật, trẻ khó khăn.
5. Hoạt động ngoài giờ lên lớp, giáo dục kĩ năng sống, giáo dục thể chất:
5.1. Chỉ tiêu:
- 100% học sinh được hoạt động ngoài giờ lên lớp, được học tập và rèn luyện kĩ năng sống, được giáo dục thể chất và các hoạt động xã hội,
- 100% các lớp thực hiện tốt việc đảm bảo an ninh, an toàn trường học,
- 100% học sinh tham gia các sân chơi văn nghệ, thể dục, thể thao.
5.2. Biện pháp:
- Tổ chức tốt các lễ hội trong năm học: Khai giảng, 20/11, 22/12...cho tất cả học sinh tham gia, thực hiện tốt các chuyên đề, chuyên hiệu công tác đội và phong trào thiếu nhi có tác dụng thiết thực bồi dưỡng kĩ năng sống cho học sinh,
- Thành lập đội văn nghệ, thể dục thể thao, tổ chức các sân chơi phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí học sinh tiểu học, đảm bảo có hồ sơ theo dõi các hoạt động đầy đủ
- Phát huy vai trò công tác chủ nhiệm lớp, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể trong và ngoài nhà trường, tổ chức cho 100% học sinh tìm hiểu về truyền thống địa phương, chăm sóc nhà bia tưởng niệm của xã.
6. Công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia gắn với xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực”
6.1. Chỉ tiêu:
- 100% cán bộ, giáo viên, công nhân viên và các lớp đăng kí xây dựng phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”
- Bổ sung cơ sở vật chất hàng năm với kinh phí khoảng 120-150 triệu đồng để trường học ngày càng đầy đủ, xanh sạch, đẹp.
6.2. Biện pháp;
- Thực hiện nghiêm túc thông tư 59 , chỉ thị 40/2008/CT-BGDĐT và kế hoạch 307/KH-BGDĐT ngày 22/7/2008 của Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo về “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, kêu gọi toàn thể cán bộ, GV,CNV, học sinh, phụ huynh và các ban ngành đoàn thể ở địa phương kí cam kết và thực hiện tốt phong trào.
- Xây dựng trường lớp Xanh, sạch, đẹp có sân chơi bãi tập; nhà vệ sinh luôn luôn sạch sẽ, trường học an toàn.
- Có kế hoạch phù hợp vận động phụ huynh và các lực lượng hàng năm đống góp xây dựng trường.
7. Công tác xã hội hóa giáo dục:
7.1. Chỉ tiêu;
- 100% phụ huynh hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất nhà trường theo kế hoạch, đề án được duyệt và tham gia các hoạt động của nhà trường,
- Ban Đại diện cha mẹ học sinh hoạt động có hiệu quả
- Tham mưu tốt, có hiệu quả với cấp ủy Đảng, chính quyền, phối hợp với các tổ chức đoàn thể của địa phương xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh.
-  Thực hiện công khai nghiêm túc các nguồn thu của nhà trường theo quy định hiện hành về công khai đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.
7.2. Biện pháp:
- Tham mưu tốt cho xã, phối hợp chặt chẽ với hội phụ huynh, vận động các lực lượng xã hội tham gia tích cực vào các hoạt động giáo dục trên địa bàn,
- Làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục trong toàn xã hội.
- Tổ chức, nhiệm vụ, quyền, trách nhiệm và hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh thực hiện theo Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành;
- Nhà trường tạo điều kiện để Ban đại diện cha mẹ học sinh hoạt động;
- Tổ chức các cuộc họp giữa nhà trường với cha mẹ học sinh, Ban đại diện cha mẹ học sinh để tiếp thu ý kiến về công tác quản lý của nhà trường, các biện pháp giáo dục học sinh, giải quyết các kiến nghị của cha mẹ học sinh, góp ý kiến cho hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh.
8. Công tác thi đua:
8.1. Chỉ tiêu:
- 100% cán bộ giáo viên, CNV và học sinh thực hiện tốt công tác thi đua, lấy công tác thi đua làm thước đo đánh giá hoạt động của bản thân, tổ chức. Tất cả thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: “ Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua...”
8.2. Biện pháp:
- Xây dựng các tiêu chí thi đua thật cụ thể có tính định lượng, thường xuyên kiểm tra, đánh giá đúng người, đúng việc, đảm bảo khách quan, công bằng, dân chủ
- Động viên, khen thưởng kịp thời, có phần thưởng xứng đáng cho cá nhân và tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ ở mức cao tạo khi thế thi đua sôi nổi thuc đẩy các hoạt động của trường.
9. Công tác quản lí, giám sát, kiểm tra nội bộ và kiểm định chất lượng:
9.1. Chỉ tiêu:
- 100% Cán bộ quản lí đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở vào cuối năm học; thực hiện nghiêm túc các văn bản pháp quy.
- Kiểm tra toàn diện 50-55% giáo viên
- Kiểm tra chuyên đề 100 % giáo viên, các tổ nhóm chuyên môn và các tổ chức đoàn thể trong nhà trường.
- Kiểm tra đột xuất các hoạt động của nhà trường ít nhất 2 lần / kì học
- Kiểm định chất lượng tất cả các môn học
- 100% CBGV, CNV hoàn thành công tác kiểm định chất lượng giáo dục
- 100% CBGVCNV trong năm học có sáng kiến kinh nghiệm
9.2. Biện pháp:
- Cập nhật kịp thời và nắm chắc các văn bản, quyết định, quy chế về công tác thi, kiểm tra của các cấp.
- Thực hiện nghiêm túc việc đổi mới cách kiểm tra, đánh giá học sinh dưới nhiều hình thức như cá nhân, nhóm..
- Thường xuyên củng cố ngân hàng đề đảm bảo chất lượng ngày càng được nâng lên. Tăng cường KĐCL dưới nhiều hình thức: định kỳ; đột xuất. KĐCL đầu năm để giao chất lượng cho GV, phân loại học sinh để có kế hoạch phụ đạo và đánh giá chất lượng GV thông qua chất lượng kiểm định HS.
- Phát huy có hiệu quả việc ứng dụng CNTT trong hội thảo, chuyên đề, KĐCL, làm ĐDDH, thi GVG. Khai thác mạng tìm tư liệu phục vụ giảng dạy.
- Bồi dưỡng nâng tầm nhận thức, trách nhiệm cho CBQL, giáo viên, nhân viên trong quá trình quản lý và thực hiện nề nếp, kỷ cương trong giáo dục.
- Nắm chắc các văn bản pháp quy về công tác thanh kiểm tra trong nhà trường, Nghị định 58/2006/NĐ-CP ngày 18/8/2006 về tổ chức và hoạt động của TTGD. Thông tư số 34/2006/TT-BGD&ĐT ngày 20/10/2006 của bộ GD&ĐT hướng dẫn về công tác thanh tra toàn diện nhà trường và hoạt động sư phạm của nhà giáo.
- Xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ theo từng tháng. Chọn thành viên tham gia kiểm tra có uy tín và chất lượng.
- Chỉ đạo các tổ lên kế hoạch kiểm tra chuyên môn từng tháng đối với giáo viên luôn thay đổi hình thức, nội dung kiểm tra: toàn diện, từng mảng, định kỳ...tăng cường kiểm tra đột xuất, khảo sát chất lượng đột xuất. Sau kiểm tra có đủ hồ sơ lưu trữ như biên bản, phần đánh giá....
- Thực hiện nghiêm túc cuộc vận động “Hai không” quy chế dân chủ, kiên quyết xử lý những CBGVNV vi phạm quy định của ngành, quy chế chuyên môn, thi cử.
- Thông báo công khai các tiêu chuẩn thi đua để giáo viên phấn đấu. Dựa vào tiêu chuẩn thi đua đánh giá giáo viên, học sinh đúng mực. Khen chê rõ ràng để công tác thanh tra có hiệu quả và thúc đẩy các hoạt động của nhà trường với phương châm thanh tra là tai mắt của cấp trên và là bạn của cấp dưới.
- Đánh giá giáo viên nghiêm túc theo “Chuẩn nghề nghiệp giáo viên TH” của Bộ GD&ĐT quy định.
10. Các danh hiệu, chỉ tiêu phấn đấu:
Tập thể Cá nhân
- Chi bộ: Trong sạch vững mạnh - Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở:     2 đ/c
- Giáo viên giỏi Tỉnh:              1 đ/c
- Giáo viên giỏi huyện:            6 đ/c
- Trường: Tập thể lao động xuất sắc cấp tỉnh - Học sinh Giỏi:     
- Đoàn-Đội:   Xuất sắc    + Trường: 35-40 em, tỉ lệ: 15,3 % -17,5 %
- Thư viện:     Tốt    + Huyện : 30-33 em, tỉ lệ: 13 % -14,5 %
- Thiết bị:       Tốt    + Tỉnh :   2-3em, tỉ lệ: 1 % -1,3 %
- Tổ chuyên môn: 2 tổ đạt TTLĐTT - Học sinh, giỏi, tiên tiến theo QĐ 32:   >= 175  em,        tỉ lệ: >= 76,7 %
- Lớp tiên tiến:      10/10 - Chất lượng giáo dục:
-PCGDTH đúng độ tuổi: Mức độ 2 + Học lực:
- Tỉ lệ học sinh lên lớp: 99%-100%               Giỏi: >= 37 % (>= 85 em)
- Duy trì sĩ số:    100%               Khá: >= 39% ( >=90 em)
- Học sinh lớp 5 HTCTTH: 100%               TB :<=  22%  ( <=50 em)
                 Yễu: <=0,9%   ( < =2 em)
  Các môn đánh giá bằng nhận xét: Đạt 100 % Hoàn thành trở lên
  + Hạnh kiểm:         Hoàn thành: 100%
 
PHẦN THỨ BA:
 CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH TRONG NĂM HỌC
Nội dung các hoạt động chính Thời gian thực hiện (tháng, tuần) Người chịu trách nhiệm Đánh giá kết quả/Điều chỉnh
Khai giảng năm học 5/9/2013 CBGVCNV  
Duyệt kế hoạch và tổ chức các hội nghị đầu năm Từ 16-25/9 Đ/c Thoan, đ/c Tân  
Triển khai các chuyên đề, các quy định về chuyên môn;
 phân công và tổ chức điều tra phổ cập; khảo sát chất lượng đầu năm
6/9
 
23-28/9
Đ/c Giang  
Hoàn thành các loại báo cáo đầu năm nộp về phòng 9-22/9 Đ/c Thoan,
 Đ/c  Giang
 
Thi cán bộ thư viện giỏi 23-26/9 Đ/c Tâm  
Thành lập các đội tuyển học sinh giỏi, phân công người bồi dưỡng 16-22/9 Đ/c Giang  
Tổ chức cho CBGV đăng ký tiêu đề viết sáng kiến kinh nghiệm 16-20/ 9 Đ/c Tuấn Anh, Đ/c Kiều, đ/c Thương  
Kiểm tra nội bộ nhà trường theo kế hoạch KTNB 16-29/9 Ban kiểm tra nội bộ  
Hoàn thành các loại hồ sơ về phổ cập, tự kiểm tra công tác phổ cập 1-10/ 10 Đ/c Giang  
Thu thập minh chứng để làm công tác kiểm định chất lượng 1-20/10 Đ/c Thông  
Kiểm tra nội bộ nhà trường theo kế hoạch KTNB 14-30/10 Ban KTNB  
Tổ chức thao giảng, chuyên đề 7-17/ 10 Các đ/c Tổ trưởng  
Kiểm tra định kì, kiểm tra chữ viết lần 1 11-22/ 11 Đ/c Giang  
Kiểm tra nội bộ nhà trường theo kế hoạch KTNB 4-9/ 11 Ban KTNB  
Làm hồ sơ kiểm định chất lượng 4-30/ 11 Đ/c Thông  
Tổ chức thao giảng chuyên đề 4-18/ 11 Đ/c Giang, các Tổ trưởng  
Sơ kết thi đua đợt 20/11 18/ 11 Đ/c Thoan  
Thi đồ dùng dạy học cấp trường ( Mỗi tổ 1 đồ dùng) 18/ 11 Các tổ trưởng  
 GV đăng kí dự thi GV giỏi huyện nộp SKKN về trường 5/ 11 Đ/c Thoan  
Thi giao lưu toán tuổi thơ cho HS Lớp 5 ở trường lần 1 25/11 Đ/c Giang  
Kiểm tra nội bộ nhà trường theo kế hoạch KTNB 2-13/ 12 Ban KTNB  
Chuyên đề chuyên môn theo kế hoạch tổ 9-13/12 Các Tổ trưởng  
Tiếp tục hoàn thiện hồ sơ kiểm định chất lượng 16-25/ 12 Đ/c Thoan  
Hoàn thành nhà ăn bán trú, cho học sinh đăng kí ăn bán trú 16-27/ 12 Đ/c Thoan  
Thi giao lưu toán tuổi thơ cho học sinh lớp 5 ở trường lần 2 25/12 Đ/c Giang  
Hoàn thành hồ sơ quyết toán tài chính cuối năm 31/12 Đ/c Thảo  
Kiểm tra định kì, kiểm tra chữ viết lần 2 16-30/1 Đ/c Giang  
Sơ kết học kì 1, hội nghị CNVC giữ năm học 15/ 1 Đ/c Thoan  
Chuyên đề chuyên môn theo kế hoạch chuyên môn 2-10/ 1 Đ/c Giang  
Hội nghị phụ huynh 17/ 1 Đ/c Thoan  
Giao lưu toán tuổi thơ cấp huyện ( Học sinh lớp 5) 20-27/1 Đ/c Giang  
Thi giáo viên giỏi huyện phần lý thuyết 6-24/ 1 Các tổ trưởng  
Triển khai cho học sinh ăn bán trú 15-22/1 Đ/c Thoan  
Kiểm tra nội bộ nhà trường theo kế hoạch KTNB 3-21/2 Ban KTNB  
Dự thi văn hay chữ đẹp cấp huyện cho học sinh khối 5 3-28/ 2 Đ/c Giang  
Dự thi giáo viên giỏi huyện phần thực hành 3-28/2 Đ/c Giang  
Tham gia thi giáo viên dạy giỏi tiếng anh cấp tỉnh 3-28/ 2 Đ/c Phú  
Kiểm tra nội bộ nhà trường theo kế hoạch KTNB 3-28/ 3 Ban KTNB  
Kiểm tra định kì, kiêm tra chữ viết lần 3 3-28/3 Đ/c Giang  
Tham gia thi “An Toàn giao thông cấp huyện” 3-28/ 3 Đ/c Quang, Đức  
Tổ chức Thao giảng, chuyên đề 3-7/ 3 Các Tổ trưởng  
Tham gia giao lưu Toán tuổi thơ cho học sinh lớp 5 Cấp tỉnh 3-28/ 3 Đ/c Thoan  
Kiểm tra nội bộ nhà trường theo kế hoạch KTNB 1-15/ 4 Ban KTNB  
Hoàn thành hồ sơ kiểm định chất lượng 15/4 Đ/c Thoan  
Kiểm tra chữ viết lần 4 7-24/ 4 Đ/c Giang  
Tham gia thi “Văn hay chữ đẹp” cho HS lớp 5 cấp tỉnh 7-25/4 Đ/c Giang  
Tham gia thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện 3-15/ 4 Các Tổ trưởng  
Tham gia thi viết chữ đẹp cho học sinh khối 2;3;4 cấp huyện 7-25/ 4 Đ/c Giang  
Hoàn thành công tác kiểm tra nội bộ 5/5 Đ/c Thoan  
Kiểm tra định kì lần 4 5-23/ 5 Đ/c Giang  
Xét hoàn thành chương trình tiểu học 26/ 5 Đ/c Thoan  
Hoàn thành và nộp các báo cáo cuối năm 30/5 Đ/c Thoan  
Tổng kết năm học 30/ 5 Đ/c Thoan  
Hoàn thành hồ sơ và công tác thi đua nộp phòng 2/ 6 Đ/c Thoan  
Tổ chức cho học sinh nghỉ hè Tháng 6,7 Đ/c Thoan  
Lập kế hoạch và tham mưu cho xã kế hoạch xây dựng cơ sở vật chất trường học 15/6-15/7 Đ/c Thoan  
Tiếp thu các chuyên đề 2-26/ 8 Đ/c Giang  
Hoàn thành việc xây dựng kế hoạch năm học 2014-2015 5-20/ 8 Đ/c Thoan  
 
PHẦN THỨ TƯ
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
    Bước vào năm học mới, năm học với chủ đề: “Tiếp tục đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục, Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục Việt nam ”.  Trường tiểu học Đức Bồng quyết tâm khắc phục mọi khó khăn phát huy những thành tích đã đạt được, thể hiện tính năng động sáng tạo, tích cực với nhiệm vụ chính trị của ngành và tình hình thực tế của địa phương cũng như nhà trường, phấn đấu thi đua đạt và vượt các chỉ tiêu đã đề ra ,vượt lên những khó khăn thách thức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ./.
PHẦN THỨ NĂM:
KIẾN NGHỊ ĐỀ XUẤT:
1.     Năm học 2013-2014 Trường tiểu học Đức Bồng được ngành chỉ đạo thực hiện thí điểm mô hình trường học mới (VNEN), Trường kính đề nghị Phòng thường xuyên quan tâm chỉ đạo, nhất là sựu chỉ đạo của chuyên viên bậc tiểu học để nhà trường hoàn thành công tác thí điểm với kết quả cao nhất
2.     Hiện nay Trường đã có Phòng Tin học đảm bảo phục vụ tốt cho công tác dạy tin học nhưng chưa có giáo viên, vậy Trường kính đề nghị Phòng quan tâm bổ sung cho 1 giáo viên dạy tin học ( Có thể dạy liên trường)
                              DUYỆT CỦA PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO                                                                                                                          HIỆU TRƯỞNG
 
 
 
                                                                                                                                                                                                                                           Phạm Văn Thoan       
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin cũ hơn