14:02 EDT Thứ ba, 19/06/2018 KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2016-2017 | Trường Tiểu học Đức Bồng: Hiệu quả từ phương pháp dạy học VNEN | QUY CHẾ | KÊ HOẠCH NĂM HỌC 2015-2016 | Trường Tiểu học Đức Bồng tổ chức Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” | Lịch công tác tháng 3 năm 2015 | Điều lệ Trường tiểu học | Thông tư 28 về chế dộ làm việc đối với giáo viên | Hướng dẫn nhiệm vụ năm học của sở giáo dục | Tin mới nhận: Bộ GD-ĐT chấn chỉnh việc giáo viên sử dụng nhiều sổ sách | 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 7


Hôm nayHôm nay : 29

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1576

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 334493

LIÊN KẾT NHANH WEBSITE

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nổi bật » Tin của Trường

KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2016-2017

Thứ năm - 04/08/2016 05:08
UBND HUYỆN VŨ QUANG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỨC BỒNG Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 
Số:      /KHNH Đức Bồng, ngày 04 tháng 8 năm 2016
 
KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2016 – 2017
I. Căn cứ xây dựng kế hoạch:
- Nhiệm vụ năm học 2016-2017 của Bộ giáo dục và Đào tạo; Sở giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh; Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vũ Quang
- Báo cáo tổng kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ phương hướng 6 tháng cuối năm của Đảng bộ xã Đức Bồng,
- Lộ trình phấn đấu xã đạt chuẩn nông thôn mới của xã Đức Bồng và tình hình thực tiễn địa phương,
- Tình hình thực tế và các điều kiện phục vụ cho công tác dạy học của Trường tiểu tiểu học Đức Bồng.
II. Thực trạng nhà trường:
1. Quy mô:
Lớp học, học sinh:
Khối I Khối II Khối III Khối IV Khối V Toàn trường
Số lớp Số HS HS nữ Số lớp Số HS HS nữ Số lớp Số HS HS nữ Số lớp Số HS HS nữ Số lớp Số HS HS nữ Số lớp Số HS HS nữ
2 35 17 2 43 16 2 58 27 2 42 13 2 50 30 10 228 103
- Năm học 2016 - 2017 Trường có 10 lớp với 228 học sinh; Tỉ lệ học sinh /lớp: 22,8 học sinh
2. Cơ sở vật chất:
- Phòng học: Tổng số 10 phòng, trong đó cao tầng: 10 phòng
- Phòng chức năng: 1 nhà văn phòng trong đó 1 phòng Hiệu trưởng, 1 phòng phó hiệu trưởng, 1 phòng y tế, 1 phòng họp; 1 phòng Thư viện; 1 phòng Thiết Bị, 1 phòng Đội- truyền thống, 2 phòng Nghệ thuật, 1 phòng Ngoại ngữ, 1 phòng Tin học
- Bàn ghế học sinh: Tổng số:  163 bộ, trong đó đạt chuẩn 163 bộ
- Chỗ ngồi cho học sinh: 326 chỗ  đạt chuẩn 326 chỗ
- Bảng chống lóa  100 % phòng học có bẳng chống lóa, Máy chiếu 3 cái, máy in 5 cái, máy vi tính: 15 cái sử dụng tốt
- Tổng diện tích khuôn viên trường: 10440 mét vuông, trong đó diện tích sân chơi 1000 m2, diện tích bãi tập 3000 m2, có đầy đủ công trình vệ sinh và nguồn nước cho sinh hoạt
 
3. Đội ngũ :
Có chi bộ Đảng với 16 đảng viên chiếm tỉ lệ 71,4 %
Trình độ chính trị: Trung cấp: 3 đồng chí
- Tổng số cán bộ, giáo viên, công nhân viên: 21 người
- Trình độ chuyên môn:
+ Cán bộ quản lý: 2 trong đó trình độ Đại học: 2;
+ Giáo viên: 15 người (12 giáo viên văn hóa và 3 giáo viên đặc thù gồm các môn: Âm nhạc, Mĩ thuật, Ngoại ngữ) Trong đó Đại học 14, cao đẳng 1 (Đ/c Phú,  ); tỷ lệ giáo viên/ lớp: 1,5
+ Tổng phụ trách đội: 1, trình độ đại học 1
+ Nhân viên hành chính: 3 ( Kế toán; Thư viện, Y tế) Trình độ trung cấp: 2, đại học 1
+ Giáo viên giỏi huyện: 5 đ/c
4. Cảnh quan khuôn viên:
- Diện tích sân trường được che phủ bởi cây xanh , cây bóng mát, cây ăn quả gần như 100%; sân trường thoáng về mùa đông, mát về mùa hè, có hệ thống bồn hoa, cây cảnh khá phù hợp và khá đẹp; các cây bóng mát không dễ gãy đổ, đảm bảo an toàn khi học sinh vui chơi.
- Vườn trường được thiết kế khá hợp lý; có vườn rau dành cho học sinh bán trú; có hệ thống cây xanh bao quanh khu vực trường; hệ thống cây được chăm sóc thường xuyên nhất là mùa nắng hạn, các chậu hoa, cây cảnh trong nhà trường được sắp đặt khá thẩm mĩ
- Nhà trường có hệ thống xử lý rác, có thùng rác để thu gom rác thải; rác được thu gom và xử lí khá vệ sinh;
- Có hệ thống thoát nước thải an toàn sạch sẽ; sân trường, lớp học được học sinh quét dọn thường xuyên; có đủ nhà vệ sinh dành cho học sinh và dành cho giáo viên (có khu vệ sinh dành riêng cho nam và dành riêng cho nữ), khu vệ sinh được bố trí khá hợp lí, thuận tiện và thoáng mát sạch sẽ,
- Có hệ thống nước sinh hoạt đảm bảo vệ sinh và đã được kiểm nghiệm hàng năm.
- Bếp ăn bán trú đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo cam kết; Học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên đều có ý thức tốt trong việc giữ gìn vệ sinh công cộng, vệ sinh cá nhân.
- Nhà trường có quy hoạch hợp lý đã được các cấp phê duyệt; có hệ thống bảng biểu, áp phích tuyên truyền tốt; phòng học trang trí khá tốt
- Trang phục của giáo viên và học sinh gọn gàng, sạch đẹp; học sinh có đồng phục riêng theo từng mùa; ứng xử của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh lịch sự, văn minh, đảm bảo tính mô phạm
- Trường có cổng trường và hàng rào bao quanh, các công trình trong nhà trường đều đảm bảo an toàn, hệ thống đường đi lối lại được bê tông hóa.
- Các lớp, các phòng học và phòng chức năng đều có khóa cửa và tủ đựng hồ sơ, đồ dùng an toàn, hệ thống điện đảm bảo an toàn.
- Nhà trường thường xuyên tuyên truyền, giáo dục học sinh trong vấn đề phòng tránh các tai nạn thương tích, đuối nước, vệ sinh an toàn thực phẩm; nhân viên y tế nhà trường thường xuyên tuyên truyền phòng chống bệnh tật, dịch bệnh; 100% học sinh, đều có bảo hiểm y tế và được chăm sóc sức khỏe tốt.
5. Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 - 2016:
5.1. Đánh giá chung
- Thực hiện khá tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua do ngành tổ chức
- Thực hiện tốt chương trình giảng dạy: Mô hình trường học mới, Tiếng Việt 1- Công nghệ giáo dục, các phương pháp dạy học khác
- Làm tốt công tác đánh giá cán bộ, giáo viên, nhân viên hàng tháng
- Tham gia khá tốt các cuộc thi do ngành tổ chức như thi giáo viên giỏi huyện; giao lưu tuổi thơ khám phá
- Thực hiện tốt việc xây dựng cơ sở vật chất cảnh quan sư phạm theo kế hoạch đề ra đầu năm học
- Thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ 2 một cách vững chắc
5.2. Chất lượng giáo dục:
Tổng số học sinh được đánh giá: 232
- Kiến thức, kĩ năng: Hoàn thành: 231/232, tỷ lệ: 99,6%
- Phẩm chất: Đạt 232/232, tỷ lệ 100%
- Năng lực :  Đạt 231/232, tỷ lệ: 99,6%
5.3. Kết quả hoạt động của các tổ chức, đoàn thể, các ban, hội trong nhà trường:
- Chi bộ: Lãnh đạo tốt đơn vị thực hiện kế hoạch năm học và các nhiệm vụ chính trị của địa phương, ra các nghị quyết kịp thời sát đúng thực tiễn của đơn vị
- Công đoàn: Giám sát chặt chẽ việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên; tham mưu tốt cho chuyên môn các vấn đề liên quan đến người lao động; vận động đoàn viên tham giao vào các phong trào khá tốt
- Đội: Hoạt động khá tốt, duy trì tốt nề nếp, thói quen, tham gia tốt các phong trào đội
- Hội cha mẹ học sinh; Thực hiện tốt công tác phối hợp giữa nhà trường với gia đình, vận động cha mẹ học sinh tham gia xây dựng, đóng góp xây dựng cơ sở vật chất nhà trường
5.4. Kết quả tham mưu của Hiệu trưởng đối với các cấp:
- Trong năm học Hiệu trưởng đã tham mưu tốt cho địa phương việc vẽ quy hoạch nhà trường, cho chủ trương huy động các khoản đóng góp của cha mẹ học sinh; có kế hoạch nâng cấp tu sửa sân tập, nhà đa năng
5.5. Công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội và giữa các đoàn thể trong đơn vị:
- Phối hợp tốt với hội cha mẹ học sinh trường trong công tác giáo dục học sinh, phối kết hợp tốt với các lực lượng xã hội địa phương trong công tác giáo dục; xây dựng quy chế phối hợp với các đoàn thể trong đơn vị.
III. Đánh giá thực trạng nhà trường:
1. Ưu điểm:
- Nhà trường cơ bản đủ phòng học, bàn ghế cho học sinh, các phòng chức năng đã phát huy hiệu quả khá tốt, diện tích khá rộng và đã có bản quy hoạch khá hợp lý. Sự quan tâm của phụ huynh và địa phương trong việc xây dựng cơ sở vật chất nhà trường khá tốt.
- Cảnh quan nhà trường khá đẹp, sân trường được che phủ bởi cây xanh , cây bóng mát, cây ăn quả gần như 100%; sân trường thoáng về mùa đông, mát về mùa hè, có hệ thống bồn hoa, cây cảnh khá phù hợp; các cây bóng mát không dễ gãy đổ, đảm bảo an toàn khi học sinh vui chơi; hệ thống cây được chăm sóc thường xuyên nhất là mùa nắng hạn. Nhà trường có hệ thống xử lý rác, có thùng rác để thu gom rác thải; rác được thu gom và xử lí khá vệ sinh. Có hệ thống thoát nước thải an toàn sạch sẽ; sân trường, lớp học được học sinh quét dọn thường xuyên; có đủ nhà vệ sinh dành cho học sinh và dành cho giáo viên (có khu vệ sinh dành riêng cho nam và dành riêng cho nữ), khu vệ sinh được bố trí khá hợp lí, thuận tiện và thoáng mát sạch sẽ. Có hệ thống nước sinh hoạt đảm bảo vệ sinh và đã được kiểm nghiệm hàng năm. Trường có cổng trường và hàng rào bao quanh, các công trình trong nhà trường đều đảm bảo an toàn, hệ thống đường đi lối lại được bê tông hóa.
- Có đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu;  độ tuổi trung bình khá trẻ, có sức khỏe tốt, khá nhiệt tình trong công việc; có trình độ chuyên môn trên chuẩn cao, các hoạt động khá đều tay, Đoàn kết tốt,  nhiều giáo viên có khả năng là hạt nhân mũi nhọn trong lĩnh vực dạy học.
2. Tồn tại:
- Dự báo trong 2 năm nữa sẽ thiếu 1 phòng học do số học sinh tăng, các phòng chức năng: Phòng thư viện, thiết bị chưa đủ diện tích quy định, cơ sở vật chất trong phòng thư viện còn thiếu nhiều;  nhà văn phòng và phòng Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng đã xuống cấp, hiện tại còn thiếu 1 phòng kho, 1 phòng kế toán, văn thư, 1 nhà đa năng
- Sân chơi, bãi tập: Hiện tại bãi tập thấp trũng không sử dụng được, sân chơi nền xi măng bị trốc lở tạo nên lồi lõm,
- Trang thiết bị: Để phục vụ cho dạy học tốt thì trang thiết bị còn thiếu khá nhiều như: sách và tài liệu tham khảo; thiết bị dạy học, tủ đựng của các lớp; tiện nghi phòng lad, 10 máy vi tính...
- Hàng rào bao quanh: khoảng 250 mét bờ rào còn dạng lưới chưa đảm bảo độ an toàn, vườn trường chưa đa dạng về các loại cây.
- Một số Cán bộ, giáo viên, nhân viên trình độ theo bằng cấp và năng lực công tác chưa tương xứng với nhau; Một vài đồng chí còn thiếu nhiệt tình trong công tác, chấp hành chưa tốt sự chỉ đạo của Ban giám hiệu và tổ trưởng.
- Một bộ phận cha mẹ học sinh chưa quan tâm đến việc học của con em họ.
- Kinh phí của nhà trường còn quá hạn hẹp nên hiệu quả các hoạt động chưa cao.
3. Nguyên nhân:
3.1. Nguyên nhân thành công:
- Thực hiện tốt công tác tham mưu; hàng năm quan tâm bổ sung cơ sở vật chất làm cho nhà trường mỗi năm đều có thêm cơ sở vật chất.
- Thực hiện nghiêm túc kỉ luật, kĩ cương, làm tốt công tác thi đua, động viên khen thưởng kịp thời những cá nhân có thành tích trong các hoạt động
- Có kế hoạch cụ thể, sát với thực tế; các kế hoạch đề ra đều phải đánh giá kết quả thực hiện, tìm ra nguyên nhân và giải pháp tiếp theo.
3.2. Nguyên nhân tồn tại:
- Trường đã đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 năm 2013 theo Quyết định 32 của Bộ giáo dục và Đào tạo; tháng 3 năm 2013 thông tư 59 của Bộ ra đời thay thế Quyết định 32 nên theo thông tư 59 thì yêu cầu đạt chuẩn của các tiêu chuẩn của trường chuẩn Quốc gia cao hơn nhiều,
- Tình hình kinh tế địa phương còn nghèo nên việc đầu tư cơ sở vật chất còn hạn chế.
- Việc bổ sung cơ sở vật chất của nhà trường chưa được sự quan tâm đúng mức của các cấp chính quyền địa phương, sau khi đã đạt chuẩn các cơ sở vật chất hiện có đã xuống cấp theo thời gian sử dụng.
- Một số cán bộ, giáo viên, nhân viên thiếu sự cố gắng trong công tác tự học, thiếu hăng say về chuyên môn, thiếu nhiệt tình, trách nhiệm với nhiệm vụ được giao, thiếu bản lĩnh để nhận trách nhiệm.
4. Bài học kinh nghiệm:
- Tạo tinh thần đoàn kết tốt trong cấp ủy, Ban giám hiệu, các tổ chức đoàn thể và từng cá nhân trong nhà trường
- Hiệu trưởng cần tham mưu tích cực với  cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Hội cha mẹ học sinh về công tác xây dựng CSVC, mua sắm trang thiết bị dạy học đáp ứng cho nhu cầu dạy - học. Tăng cường công tác bồi dưỡng đội ngũ, phân công nhiệm vụ rõ ràng, có kiểm tra đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao. Công tác đánh giá xếp loại hàng tháng, kỳ, năm cần được thực hiện nghiêm túc,  công khai minh bạch, thực hiện đúng quy trình đảm bảo tính công bằng, dân chủ.
- Địa phương cần đầu tư, chăm lo cơ sở vật chất cho nhà trường đảm bảo phục vụ tốt cho công tác dạy và học thì chất lượng giáo dục mới đạt kết quả cao.
- Hiệu trưởng nhà trường chỉ đạo rà soát các tiêu chuẩn của trường chuẩn Quốc gia hàng năm hoặc theo định kỳ để có phương án tham mưu, chỉ đạo, bổ sung kịp thời.
 
III. Phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp:
1. Nhiệm vụ trọng tâm:
- Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị ngày 15 tháng 5 năm 2016 về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh gắn với nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban chấp hành trung ương Đảng khóa XI về Đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo,
- Phát huy hiệu quả của " Mô hình trường học mới" và đổi mới phương pháp dạy học; Đẩy mạnh dạy học 2 buổi/ ngày gắn với công tác bán trú cho học sinh; tiếp tục đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng đội ngũ,
- Tham mưu cho địa phương tăng cường bổ sung cơ sở vật chất để đảm bảo giữ vững Trường chuẩn Quốc gia mức độ 2.
2. Chỉ tiêu:
Tập thể Cá nhân
- Chi bộ: Trong sạch vững mạnh
- Trường: Tập thể lao động tiên tiến cấp cơ sở,
- Đoàn-Đội:   Xuất sắc: Tỉnh đoàn tặng  Bằng khen
- Trường “Xanh, sạch, đẹp, an toàn”: đạt loại tốt
- CB,GV,CNV
+ Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở:   2 đ/c
+ Giáo viên giỏi huyện 5 đ/c,
+ Lao động tiên tiến cấp cơ sở: 13 đ/c
+ Giáo viên giỏi trường: 10 đ/c
+ Đạt SKKN cấp huyện: 7 đ/c
- Thư viện:     Tiên tiến -  Học sinh      
- Thiết bị:       Tốt
- Tổ chuyên môn: 3 tổ đạt TTTLĐTT cấp trường
+ Kiến thức:  Hoàn thành  228/228=100%
+ Năng lực: Đạt: 228/228 = 100%
- Lớp tiên tiến:      10/10 + Phẩm chất: Đạt: 228/228 = 100%
- PCGDTH ĐĐT: Mức độ 2 vững chắc
- Duy trì sĩ số:    100%
+ Số lượng học sinh được khen thưởng cuối năm: 160 - 170 em, tỉ lệ 70-75%
- Học sinh lớp 5 HTCTTH: 100% + Học sinh  HTCT lớp học: 228/228
- Kiểm định chất lượng: Đánh giá ngoài đạt cấp độ 2 + Kết quả tham gia các cuộc thi do ngành tổ chức: đạt giải nhì trở lên
3. Nhiệm vụ và giải pháp:
3.1. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và thực hiện các cuộc vận động; phong trào thi đua:
- Triển khai tới tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường về Chỉ thị số 05-CT/TW Ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phân tích những điểm mới so với chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XI; sau khi triển khai yêu cầu tập thể và tất cả mỗi cá nhân đều có kế hoạch và đăng ký thực hiện các nội dung của chỉ thị 05.
- Nhà trường, và các tổ chức đoàn thể thành lập ban chỉ đạo, lập kế hoạch thực hiện triển khai tới cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường các cuộc vận động và phong trào thi đua; định kỳ hoặc từng giai đoạn có sơ kết, tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện, tuyên dương khen thưởng.
 
3.2. Công tác xây dựng cơ sở vật chất gắn với việc xây dựng trường chuẩn Quốc gia; Thư viện tiên tiến; Trường học Xanh, sạch, đẹp, an toàn:
- Hiệu trưởng tăng cường công tác tham mưu cho địa phương tìm nguồn kinh phí xây dựng cơ sở vật chất nhà trường cụ thể: nâng cấp sân tập trước cổng trường; xây cho được nhà tập đa năng ( hoặc nhà giáo dục thể chất);
- Làm hồ sơ xin chủ trương của Hội đồng nhân dân xã, phòng giáo dục; tổ chức huy động sự đóng góp của cha mẹ học sinh làm một số hạng mục cụ thể: mua 3 bộ máy vi tính cho học sinh học; sữa chữa hệ thống đường điện, quạt mát, hệ thống cửa sổ các phòng học và phòng chức năng; cũng cố, bổ sung một số bồn hoa, cây cảnh; chuyển phòng thư viện từ tầng 2 xuống tầng 1 để đủ diện tích ( thông phòng Mĩ thuật với phòng thiết bị, phòng đội) và mua mới hệ thống giá, tủ sách, bàn ghế, biểu bảng ở phòng thư viện.
- Tiết kiệm chi nguồn ngân sách chi thường xuyên của năm 2017 mua sắm khoảng 20 triệu tiền sách cho phòng thư viện; cũng cố một số chỗ bờ rào lưới chưa đảm bảo; mua thiết bị phòng cháy, chữa cháy.
3.3. Nâng cao chất lượng đội ngũ
- Hiệu trưởng phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong nhà trường phổ biến, tuyên truyền tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên các văn bản pháp lý đang có hiệu lực phục vụ trực tiếp cho công việc,
- Vận động CB, GV, NV tham gia các diễn đàn giáo dục, truy cập học hỏi trên in tơ nét; chỉ đạo thực hiện tốt việc bồi dưỡng thường xuyên, công tác tự học, tự bồi dưỡng; có chế độ hỗ trợ cho cá nhân tự tham gia các lớp bồi dưỡng để nâng cao trình độ vào các ngày nghỉ hàng tuần, trong năm mà không ảnh hưởng đến công việc chung.
- Tổ chức thi giáo viên giỏi trường một cách nghiêm túc; Làm tốt công tác kiểm tra nội bộ hàng tháng, đưa tiêu chí " trình độ tay nghề" và công tác tự học tự bồi dưỡng làm những tiêu chí quan trọng trong việc đánh giá, xếp loại thi đua hàng tháng, hàng kỳ, hàng năm, động viên khen thưởng kịp thời những cá nhân có trình độ tay nghề khá, tinh thần tự học cao.
3.4. Công tác dạy - học và giáo dục học sinh:
- Thực hiện nghiêm túc chương trình, bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng các môn học; Thực hiện tốt mô hình trường học mới, Tiếng việt 1-CNGD. Thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp dạy học: Phương pháp “Bàn tay nặn bột”; dạy mĩ thuật theo phương pháp mới...
- Thực hiện có hiệu quả việc sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn dưới nhiều hình thức,
- Tổ chức dạy học 2 buổi / ngày cho tất cả các khối lớp; thực hiện dạy học “buổi hai” kết hợp với sinh hoạt các câu lạc bộ; giáo dục ngoài giờ lên lớp, rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh có hiệu quả,
- Hiệu trưởng tổ chức bàn giao chất lượng cho giáo viên; duyệt kế hoạch và đăng ký chỉ tiêu thi đua cho từng cá nhân cán bộ, giáo viên, nhân viên theo đặc thù công việc ngay từ đầu năm học,
- Thực hiện tốt việc đánh giá học sinh theo thông tư 30/2014/TT-BGDĐT của Bộ giáo dục và Đào tạo; Thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, đánh giá xếp loại giáo viên về chuyên môn đặc biệt là trình độ tay nghề.
- Phối hợp tốt với cha mẹ học sinh và các lực lượng xã hội trong công tác giáo dục học sinh;
- Tổ chức tốt các lễ hội trong năm học: Khai giảng, 20/11, 22/12...cho tất cả học sinh tham gia, thực hiện tốt các chuyên đề, chuyên hiệu công tác đội và phong trào thiếu nhi có tác dụng thiết thực bồi dưỡng kĩ năng sống cho học sinh, phát huy tốt hơn nữa vai trò của Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh trong nhà trường
- Thành lập đội văn nghệ, thể dục thể thao, tổ chức các sân chơi phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí học sinh tiểu học, đảm bảo có hồ sơ theo dõi các hoạt động đầy đủ,
- Tổ chức giao lưu “Hội đồng tự quản” giữa các lớp ít nhất 2 lần/ năm học
3.5. Công tác phổ cập giáo dục tiểu học Đúng độ tuổi mức 2 một cách vững chắc và giáo dục trẻ khuyết tật, trẻ khó khăn:
- Thực hiện nghiêm túc nghị định số: 20/2014/NĐ-CP ngày 24 tháng 3 năm 2014 của Chính phủ  về việc:phổ cập giáo dục, xóa mù chữ và thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT ngày 22/3/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định về điều kiện bảo đảm và nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xoá mù chữ,
- Tiếp nhận học sinh khuyết tật vào học hòa nhập, tạo điểu kiện cho học sinh khó khăn được học tập;
- Phối hợp chặt chẽ với gia đình, các tổ chức xã hội và các lực lượng cộng đồng để chăm sóc, giáo dục trẻ khuyết tật, trẻ khó khăn,
- Xây dựng kế hoạch hoạt động, bố trí đội ngũ giáo viên hỗ trợ trẻ khuyết tật
- Tạo điều kiện về cơ sở vật chất tiện lợi cho việc giáo dục trẻ khuyết tật, trẻ khó khăn.
- Đánh giá trẻ khuyết tật theo thông tư 30 của Bộ giáo dục.
3.6. Công tác xã hội hóa giáo dục:
- Tham mưu tốt cho địa phương, phối hợp chặt chẽ với hội phụ huynh, vận động các lực lượng xã hội tham gia tích cực vào các hoạt động giáo dục trên địa bàn,
- Làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục trong toàn xã hội, vận động đa số phụ huynh tham gia vào mô hình trường học mới một cách thiết thực
- Vận động cha me học sinh đóng góp kinh phí, vật chất vào xây dựng trường lớp; Nhà trường sử dụng nguồn kinh phí đóng góp đúng mục đích, có hiệu quả,
- Ban đại diện cha mẹ học sinh thực hiện theo Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành một cách có hiệu quả;
- Nhà trường tạo điều kiện để Ban đại diện cha mẹ học sinh hoạt động;
- Tổ chức các cuộc họp giữa nhà trường với cha mẹ học sinh, Ban đại diện cha mẹ học sinh để tiếp thu ý kiến về công tác quản lý của nhà trường, các biện pháp giáo dục học sinh, giải quyết các kiến nghị của cha mẹ học sinh, góp ý kiến cho hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh.
3.7. Công tác quản lí, giám sát, kiểm tra nội bộ và kiểm định chất lượng:
- Tăng cường công tác quản lý, làm tốt công tác đánh giá cán bộ, giáo viên, nhân viên; bố trí, sắp xếp công việc hợp lý cho từng người; động viên, có chế tài khích lệ động viên anh em làm việc,
- Thực hiện tốt kế hoạch kiểm tra nội bộ, kế hoạch kiểm định chất lượng của nhà trường; nắm chắc và thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của cấp trên
- Lấy kiểm tra đánh giá làm thước đo để đánh giá công chức, viên chức hàng năm, làm căn cứ để sàng lọc đội ngũ theo nghị định 108 của chính phủ
- Bồi dưỡng nâng tầm nhận thức, trách nhiệm cho CBQL, giáo viên, nhân viên trong quá trình quản lý và thực hiện nề nếp, kỷ cương trong giáo dục.
- Thực hiện tốt kế hoạch kiểm định chất lượng, đăng ký đánh giá ngoài đạt cấp độ 2.
3.8. Công tác bán trú:
- Quán triệt tinh thần ăn bán trú tới phụ huynh học sinh, Tổ chức họp phụ huynh có học
sinh ăn bán trú bàn về các điều kiện để tổ chức tốt công tác bán trú
- Thực hiện nghiêm túc công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, giám sát chặt chẽ khẩu phần ăn hàng ngày, làm tốt công tác trực bán trú; quy trình thực hiện bán trú; cử một đồng chí trong Ban giám hiệu phụ trách chỉ đạo trực tiếp công tác bán trú
3.9. Hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong nhà trường:
- Tất cả các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường đều có kế hoạch cụ thể, hoạt động theo kế hoạch; phối hợp với nhà trường bằng quy chế hoạt động; người đứng đầu chịu trách nhiệm về đánh giá thi đua, xếp loại và mọi hoạt động của tổ chức mình
- Tất cả các hoạt động của tổ chức, đoàn thể đều hướng đến mục đích chính là giảng dạy và giáo dục học sinh.
IV. Thời gian thực hiện
 
Nội dung các hoạt động chính Thời gian thực hiện (tháng) Chức danh phụ trách
Tiếp thu các chuyên đề Tháng 8 Hiệu trưởng
Triển khai các chuyên đề tại trường, chỉ thị 05; các văn bản liên quan Tháng 8 CB; CĐ, BGH
-Hoàn thành và duyệt kế hoạch cá nhân, tổ chuyên môn
-Hoàn thành hồ sơ vận động 1702; Họp phụ huynh toàn trường
Tháng 8 Hiệu trưởng
Lớp 1, các lớp vnen thực hiện chương trình tuần 0 Tháng 8 P. Hiệu trưởng
Tổ chức các hội nghị đầu năm, Tháng 8 - tháng 9 HT, CĐ
Huy động sự đóng góp của cha mẹ học sinh và tiến hành xây dựng CSVC theo kế hoạch được duyệt Tháng 9/ 2016 – tháng 3/2017 Ban xây dựng CSVC trường
Khảo sát chất lượng đầu năm L2-L5 Tháng 9 P. Hiệu trưởng
Kiểm tra nội bộ nhà trường theo kế hoạch KTNB Tháng 9/2016 đến tháng 4/2017 Ban kiểm tra nội bộ
Làm và hoàn thánh các loại hồ sơ về phổ cập Tháng 9 đến tháng 12/2016 P. Hiệu trưởng
Thu thập minh chứng để làm và hoàn thành hồ sơ kiểm định chất lượng Tháng 9/2016 đến tháng 2/2017 P. Hiệu trưởng
Tổ chức thao giảng các đợt và chuyên đề hàng tháng Tháng 9/2016 đến tháng 4/2017 Các đ/c Tổ trưởng CM
Tổ chức giao lưu “Hội đồng tự quản” Tháng 12/2016 và tháng 3/2017 P. Hiệu trưởng
Sơ kết học kì I, Hội nghị CC-Vc giữa năm Tháng 1/2017 Hiệu trưởng
Thi giáo viên giỏi trường Tháng 2,3/2017 Hiệu trưởng
Tổ chức “ Nắng sân trường: Tháng 4/2017 Tổng PT Đội
Khảo sát CSVC chuẩn bị cho năm học 2017-2018 Tháng 4,5/2017 Hiệu  trưởng
Tổng kết năm học, đánh giá thi đua cuối năm, phân công trực hè Tháng 5/2017 Hiệu trưởng
Tổ chức cho học sinh và CB, GV nghỉ hè Tháng 6,7/2017 Hiệu trưởng
Tiếp thu các chuyên đề, chuẩn bị các điều kiện cho năm học 2017-2018
 
Tháng 8/2017 Hiệu trưởng
V. Tổ chức thực hiện:
1. Ban giám hiệu:
- Phân công phụ trách chỉ đạo các hoạt động cụ thể cho Hiệu trưởng và Phó hiệu trưởng; Thảo luận về việc Thành lập các ban, hội đồng tư vấn, bổ nhiệm các chức danh chủ chốt và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong nhà trường.
- Lập kế hoạch cụ thể các hoạt động mà mình được phân công phụ trách, triển khai việc thực hiện kế hoạch.
2. Các đoàn thể:
- Căn cứ vào nhiệm vụ trọng tâm và kế hoạch chung của nhà trường, lập kế hoạch cụ thể của tổ chức đoàn thể mình phụ trách, trình Hiệu trưởng phê duyệt để triển khai thực hiện
- Công đoàn nhà trường động viên, giám sát tốt việc thực hiện kế hoạch này của cán bộ, giáo viên, nhân viên.
3. Cán bộ, giáo viên, nhân viên:
- Cá nhân cán bộ, công chức, viên chức căn cứ vào kế hoạch trên, xây dựng kế hoạch cụ thể hàng tháng, hàng đợt để thực hiện tốt kế hoạch
 
VI. Kiến nghị, đề xuất:
1. Đối với địa phương xã Đức Bồng:
- Tạo điều kiện về nguồn kinh phí hoàn thành việc nâng cấp sân tập; nhà đa năng ( hoặc nhà giáo dục thể chất) trong thời gian sớm nhất có thể.
2. Đối với Phòng Giáo dục và Đào tạo:
- Tham mưu cho Ủy ban nhân nhân huyện ổn định đội ngũ các trường trong đầu tháng 8 để các trường chủ động trong việc sắp xếp công việc
- Tham mưu cho Ủy ban nhân dân huyện đưa tiêu chí xây dựng cơ sở vật chất các trường học làm tiêu chí đánh giá thi đua của các xã hàng quý, hàng năm
       Trên đây là phương hướng, nhiệm vụ năm học 2016 - 2017 của Trường tiểu học Đức Bồng, yêu cầu  toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường tiếp tục nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn tập trung nâng cao chất lượng giáo dục, đẩy mạnh các cuộc vận động, các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học./.
      Nơi nhận:
-          Phòng GD-ĐT ( để duyệt),
-          UBND xã Đức Bồng (BC),
-          Toàn thể CB, GV, NV trường ( để thực hiện),
-          Lưu VT.
  HIỆU TRƯỞNG
   
   
   
   
   
  Phạm Văn Thoan
                                                                                                        

Tác giả bài viết: Phạm Văn Thoan

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn